3 At siyay magiging parang punong kahoy. Tayo nat lumapitsa kanyang presensya na may pasalamatsiya ay purihinng mga awiting may tuwa at galak.


Pin On Ang Bibliya Sa Tagalog

At hindi umuupo sa upuan ng mga nangungutya.

Mga awit 1 3. At anumang kaniyang gawin ay giginhawa. 5 Nananalig ako sa pag-ibig mong wagas magagalak ako dahil akoy ililigtas. 2 Paliguan mo ako ng iyong mga halik.

Pakinggan mo ang panalangin ko 2 Mula sa dulo ng lupa ay tatawag ako sa iyo. Hindi siya nakikisama sa mga kumukutya. Hindi siya nakikisama sa mga kumukutya at hindi nakikisangkot sa gawaing masama.

1 O Yahweh napakarami pong kaaway na sa akin ay kumakalaban. Gaano katagal kang magtatago sa akin. Awitan natin si Yahweh ngalan niya ay sambahinaraw-araw ang ginawang pagliligtas ay banggitin.

2 Ang lagi nilang pinag-uusapan ako raw O Diyos ay di mo tutulungan. Hayaan mong sa santuwaryo ikay aking mapagmasdan at ang likas mong kaluwalhatian at kapangyarihan. Awit 1-41 1 Maligaya ang taong hindi sumusunod sa payo ng masasama.

2 Gaano katagal pa itong hapdi ng damdamin at ang lungkot sa puso kong gabit araw titiisin. Sa halip kasiyahan niyang sumunod sa kautusan ni Yahweh. 61 Dinggin mo O Diyos ang paghingi ko ng tulong.

Sa lahat ng pagkakataon si Yahweh ay aking pupurihin. At sa kautusan niya nagbubulaybulay siya araw at gabi. At sa kautusan niya nagbubulaybulay siya araw at gabi.

Pagkat mas matamis pa kaysa katas ng ubas ang iyong pag-ibig. Binubulay-bulay niya ito sa araw at gabi. Aking pupurihin kanyang mga gawa kayong naaapi makinig matuwa.

Binubulay-bulay niya ito sa araw at gabi. At hindi tumatayo sa daan ng mga makasalanan. Mga Awit 12 - Kundi ang kaniyang kasayahan ay nasa kautusan ng Panginoon.

Selah 3 Ngunit ikaw Yahweh ang aking sanggalang binibigyan mo ako ng tagumpay at karangalan. 4 Sige na O aking hari dalhin mo. Sapagkat si Yahwehsiya ay dakilat makapangyarihang Diyosang dakilang Haringhigit pa sa sinuman na.

Magandang Balita Bible Revised Salin. 6 O Yahweh ikay aking aawitan. Mga Awit 341-3 RTPV05.

Mga Awit 3 Panalangin sa Umaga Awit ni David nang siyay tumatakas mula kay Absalom. Ang Dating Biblia 1905. Langis ng olibo ang nakakatulad at nakakawangis sa ulo at balbas nitong si Aaron kapag ipinahid umaagos itot nababasa pati ang suot na damit.

Pananabik sa Presensya ng Diyos - Awit ni David nang siyay nasa ilang ng Juda. O para kay Solomon. Hindi siya nakikisama sa mga kumukutya at hindi nakikisangkot sa gawaing masama.

Aawitin sa saliw ng mga instrumentong de-kuwerdas. Kaaway koy hanggang kailan magwawagi sa akin. Ano man ang kanyang gawin siyay nagtatagumpay.

Mapalad ang tao na hindi lumalakad sa payo ng masama ni tumatayo man sa daan ng mga makasalanan ni nauupo man sa upuan ng mga manglilibak. Wika ng Biblia Filipino. Sa panganib at bitag ikay kanyang ililigtasat kahit ano mang matinding salot ay di ka magdaranas.

Mga Awit 13 Magandang Balita Biblia MBBTAG Panalangin Upang Tulungan ng Diyos Katha ni David upang awitin ng Punong Mang-aawit. Audio ng Mga Awit Kabanata 1. Mga Awit 38 SELAH.

Para akong tuyong lupa na tubig ang siyang lunas. Tingnan ang Awit 32. 3 Kay sarap amuyin ng iyong pabango at ang ganda ng pangalan mo kaya hindi kataka-takang mga dalagaŹ¼y napapaibig sa iyo.

3 Katulad niyay punongkahoy sa tabi ng isang batisan. At hindi nakikisangkot sa gawaing masama. 3 At siyay magiging parang punong kahoy na itinanim.

Awit 13 At siyay magiging parang punong kahoy na itinanim sa siping ng mga agos ng tubig na nagbubunga sa kaniyang kapanahunan ang kaniyang dahon namay hindi malalanta. Mga Awit 34 SELAH. 1 Mapalad ang taong hindi nakikinig sa payo ng masama at hindi sumusunod sa masama nilang halimbawa.

2 Kundi ang kaniyang kasayahan ay nasa kautusan ng Panginoon. 3 At siyay magiging parang punong kahoy na itinanim. Binubulay-bulay niya ito sa araw at gabi.

Katulad niyay punongkahoy sa tabi ng isang batisan laging sariwa ang dahon at namumunga sa takdang panahon. 4 Baka sabihin ng kaaway ko na akoy kanilang natalo at silay magyabang dahil sa pagbagsak ko. At ang kautusan Niya ay binabasa niya nang pabulong araw at gabi.

Mga Awit 11-3 Study 1 Mapalad ang tao na hindi lumalakad sa payo ng masama ni tumatayo man sa daan ng mga makasalanan ni nauupo man sa upuan ng mga manglilibak. Purihin natin si Yahweh awitan ng bagong awitpurihin natin si Yahweh lahat nang nasa daigdig. Kapag nagdurusa ang puso ko Akayin mo ako sa bato na mas mataas kaysa sa akin 3 Dahil ikaw ang kanlungan ko Isang matibay na tore na.

Kahit saay ipahayag na si Yahweh ay dakilasa madla ay ipahayag ang. 1 Mapalad ang tao na hindi lumalakad sa payo ng masama ni tumatayo man sa daan ng mga makasalanan ni nauupo man sa upuan ng mga manglilibak. 2 Kundi ang kaniyang kasayahan ay nasa kautusan ng Panginoon.

Ang kahulugan ng salitang itoy hindi tiyak subalit sa tekstong Hebreo itoy maaaring ginamit bilang isang simbolong pangmusika na nagbibigay ng hudyat sa pag-awit o pagtugtog. O tungkol kay Solomon. Mga Awit 341 Magandang Balita Biblia MBBTAG Pagpuri Dahil sa Kabutihan ng Diyos Katha ni David nang siyay palayasin ni Abimelec matapos magkunwang nasisiraan siya ng bait.

2 Kundi ang kaniyang kasayahan ay nasa kautusan ng Panginoon. Mga Awit 12-3 RTPV05. Mga Awit 961-3 Magandang Balita Biblia Revisi RTPV05 Mga Awit 961-3.

O Diyos ikaw ang aking Diyos na lagi kong hinahanap. 3 Magiging gaya siya ng isang puno na. Mga Awit 1331-3 RTPV05 Napakaligaya at kahanga-hanga sa ating pangmasid ang nagkakaisat laging sama-sama na magkakapatid.

2 Sa halip kasiyahan niyang sumunod sa kautusan ni Yahweh. 2 Sa halip kasiyahan niyang sumunod sa kautusan ni Yahweh. 2 Sa halip nalulugod siya sa kautusan ni Jehova.

Tingnan ang Awit 32. 3 Yahweh aking Diyos tingnan mo ako at sagutin huwag hayaang mamatay lakas koy panumbalikin. Awit 1 Ang Dating Biblia 1905 ADB1905.

Tayo nat lumapitkay Yahweh na Diyos siya ay awitanang batong kublihanatin ngang handugan masayang awitan. Sa halip kasiyahan niyang sumunod sa kautusan ni Yahweh. 1 Mapalad ang taong hindi nakikinig sa payo ng masama at hindi sumusunod sa masama nilang halimbawa.

Ang kadakilaan niya ay ihayag at ang ngalan niyay purihin ng lahat. Pagpupuri ko sa kanyay hindi ko papatigilin. At sa kautusan niya nagbubulaybulay siya araw at gabi.

Magandang Balita Bible Revised Salin. 1 Ang pinakamagandang awit ni Solomon. Siyang naghahangad ng pagkupkop ng Kataas-taasanat nananatili sa pagkalinga ng Makapangyarihan 2.

At sa kautusan niya nagbubulaybulay siya araw at gabi. Ang uhaw kong kaluluway tanging ikaw nga ang hangad. Katulad niyay punongkahoy sa tabi ng isang batisan.

Mga Awit 32 SELAH. Ay makakapagsabi kay YahwehMuog kat kanlunganikaw ang aking Diyos ang Diyos na tangi kong pinagtiwalaan. Binubulay-bulay niya ito sa araw at gabi.

13 Hanggang kailan Yahweh akoy iyong lilimutin. Mga Awit 11-3 Mapalad ang taong hindi nakikinig sa payo ng masama at hindi sumusunod sa masama nilang halimbawa.


Pin On Ang Bibliya Sa Tagalog